Kết quả tìm kiếm cho "OCOP 3 sao"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 645
Tận dụng nguồn tôm, cá tại địa phương, người dân xã Vĩnh Bình liên kết hợp tác làm tôm khô, cá khô đưa sản phẩm ra thị trường, mở hướng làm giàu.
Từ mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng bộ cơ sở 4 tốt”, nhiều địa phương trong tỉnh đã tạo ra chuyển biến rõ nét: Nhiệm vụ chính trị được hoàn thành tốt hơn, chi bộ sinh hoạt dân chủ hơn, đoàn kết và kỷ luật được giữ vững; cán bộ, đảng viên gắn trách nhiệm gần dân, lo cho dân.
Sáng 30/9, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Long Thạnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III và triển khai phương hướng quý IV/2025, gắn triển khai Chỉ thị 50-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.
Ngày 30/9, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Mỹ Thới (tỉnh An Giang) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường lần thứ 7 (mở rộng), nhiệm kỳ 2025 - 2030. Cùng ngày, một số địa phương trong tỉnh đã tổ chức hội nghị ban chấp hành đảng bộ, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2025.
Phát triển sản phẩm mới hay tích cực đổi mới cách làm để tiêu thu sản phẩm làm ra là một trong những hướng đi tích cực mà người dân An Giang đang thực hiện trong quá trình hội nhập.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Những món ăn dân dã của vùng quê từ chả cá rô phi đến hũ mắm tập tàng… được nhiều người biết đến nhờ mạng xã hội. Từ việc quay livestream trên TikTok đến chụp ảnh đăng Facebook, những nông dân chỉ quen cày cuốc trở thành KOL thứ thiệt, đưa hương vị quê nhà đến khách hàng khắp nơi.
Những năm qua, phong trào thanh niên khởi nghiệp trong tỉnh ngày càng lan tỏa, tinh thần khởi nghiệp được nâng cao. Với sức trẻ và sự nhạy bén, tuổi trẻ An Giang có nhiều mô hình khởi nghiệp thành công, thu nhập ổn định.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
Nhiều giải pháp về thương mại điện tử, thanh toán số, truy xuất nguồn gốc, logistics thông minh… đã được giới thiệu tại Hội thảo “Phát triển sản phẩm OCOP trên nền tảng số” mở ra cơ hội hợp tác rộng lớn cho doanh nghiệp An Giang. Sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “đúng người, đúng thời điểm” để mở rộng đầu ra cho sản phẩm của mình.
Từ ngày 25/9, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Long Xuyên, tỉnh An Giang) diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2025, quy tụ hàng trăm gian hàng đặc sản. Đồng hành cùng sự kiện, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (KienlongBank) mang đến nhiều chương trình ưu đãi tài chính chuyên biệt, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, cam kết gắn bó bền chặt trong việc hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn của vùng đất Đồng bằng sông Cửu Long 2025.
An Giang đang bước vào giai đoạn phát triển mới với không gian rộng mở, tiềm năng lớn hơn. Trong hành trình này, nông dân - lực lượng chiếm gần 70% dân số của tỉnh tiếp tục giữ vai trò trụ cột. Xây dựng giai cấp nông dân chuyên nghiệp, có tư duy kinh tế, đổi mới sáng tạo, biết ứng dụng chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu cấp thiết để An Giang bứt phá.